Các đặc trưng riêng của dầu nhờn Shell

Độ nhớt: là loại đại lượng đặc trưng cho công dụng lưu chuyển chính dầu nhớt. Dầu nhớt có độ nhớt càng cao thì càng vô cùng khó lưu chuyển cũng như ngược lại. Độ nhớt là một đại lượng thay đổi theo nhiệt độ. Nhiệt độ làm dài thì độ nhớt giảm cũng như ngược lại. đơn vị độ nhớt luôn sử dụng là cSt
dầu mỡ tốt cho động cơ



Đại lý: Phân phối dầu nhớt Shell ở HN

Chỉ số độ nhớt (VI): là loại đại lượng đặc trưng đáp ứng công năng thay đổi độ nhớt chuẩn dầu nhớt theo nhiệt độ. Dầu nhớt có VI càng cao thì càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ và ngược lại. Dầu gốc khoáng (gốc dầu mỏ) thường có VI thấp hơn rất nhiều so nhờ dầu gốc tổng hợp.

Điểm chớp cháy: là nhiệt độ thấp nhất dưới áp suất khí quyển mà hơi dầu sẽ chớp cháy khi gặp ngọn lửa. Điểm chớp cháy cốc hở sử dụng để đánh giá nguy cơ cháy chuẩn dầu nhớt khi tồn trữ, đong rót; điểm chớp cháy cốc kín dùng để đánh giá tình trạng của dầu nhớt khi đang thi công trong máy móc. Đối nhờ cùng 1 loại dầu nhớt, điểm chớp cháy cốc hở cao hơn điểm chớp cháy cốc kín từ 15 đến 20oC.

Điểm đông đặc: là loại nhiệt độ thấp nhất mà dầu nhớt còn có thể rót chảy được. Đây là đặc trưng cho tính chảy chính dầu nhớt ở nhiệt độ thấp, khá quan trọng đối bằng các nước ôn đới vào mùa đông khi xe ô tô hoặc thiết bị làm việc ngoài trời phải khởi động trong thời tiết giá lạnh.

Độ kiềm tổng: là số đo độ kiềm đúng dầu nhớt động cơ, tính với 1 vị mgKOH/g. Độ kiềm này là do các phụ gia có tính kiềm được pha vào dầu nhớt động cơ để trung hòa những a-xít sinh ra trong quá trình động cơ đốt cháy nhiên liệu và để tẩy rửa khử sạch động cơ. dựa theo chất lượng nhiên liệu làm việc (hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu) mà phải chọn loại dầu nhớt có độ kiềm tổng thích hợp để đảm bảo khắc phục ăn mòn cũng như rửa sạch tốt cho động cơ. Hàm lượng lưu huỳnh càng cao thì độ kiềm tổng đúng dầu nhớt phải càng lớn.


Độ a-xít tổng: là số đo độ a-xít đúng dầu nhớt do nhiều thành phần ô-xi hóa đúng dầu nhớt trong quá trình hoạt động, đơn vị là mgKOH/g. nhiều loại dầu nhớt công nghiệp (dầu thủy lực, dầu bánh răng, …) thường xuyên được làm việc trong thời gian dài, do đó độ a-xít sẽ tăng dần cùng với mức độ thoái hóa chính dầu. Khi độ a-xít vượt quá một mức giới hạn thì phải thay dầu để ngăn chận ăn mòn và cũng như đảm bảo tính năng làm việc chính dầu nhớt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus