Sai lầm mắc phải khi mua dầu động cơ ô tô

Ô tô không chỉ là 1 phương tiện di chuyển, nó còn là 1 khối tài sản có phí trị, đặc biệt là nhờ người Việt Nam khi mà phí xe cao vào loại nhất thế giới. tuy nhiên do tiếp cận thông tin không đúng mà các chủ oto mắc rất nhiều sai lầm tai hại với chiếc xe chính tôi

mua dầu động cơ
dầu động cơ giá rẻ
>>> Sản phẩm: Dầu thủy lực giá tốt nhất


Bánh xe ôtô càng rộng bản càng bám đường


Hiện nay có thể thấy nhiều dòng ô tô thể thao luôn có bộ mâm to (17, 18 inch) hoặc lốp mỏng dính, trông rất bắt mắt nhưng không phải ví như vậy là xe ôtô đạt hiệu quả bám đường phù hợp nhất. nhân tố bám đường là lực ma sát sản xuất của lốp xe ôtô bằng mặt đường chủ yếu phụ thuộc vào khối lượng ôtô, chất lượng tốt su lốp, kết cấu khung gầm.
bởi vậy việc dùng loại lốp nào, diện tích tiếp xúc ra sao đều được tính toán kỹ lưỡng tùy vào các văn phòng xe ô tô cũng như nhiều hãng đưa ra lốp riêng biệt. Việc tự ý thay bánh ôtô to và cũng như mỏng sẽ dẫn đến những hệ lụy như: xóc cũng như ồn xe, sai số đo công tơ mét, mau mòn lốp, giảm tuổi thọ các chi tiết chịu lực mà hiệu quả bám đường không cải thiện gì đáng liệt ra.

>>> Sản phẩm: Mỡ bôi trơn giá rẻ

Phanh ABS, EBD… là loại "thiên thần hộ mạng


Vấn đề đó của nhưng mà là loại chính khi “đã đọc kỹ hướng dẫn dùng trước khi dùng”. Tức là loại bạn phải hiểu rằngABS, EBD sẽ trợ giúp khá nhiều nhưng không phải là loại tất cả! Việc lái ôtô cẩn thận, lường trước đa số tình huống mới chính là loại thiên thần hộ mạng chính bạn. Lái ôtô cẩu thả, thi công nhanh phanh gấp, vào cua tốc độ rất cao, non kinh nghiệm... sẽ rất nguy hiểm dù ôtô có ABS, EBD luôn luôn không.

Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn


Đây là quan niệm khá phổ cập được cánh tài xế già bảo ban lớp trẻ. tuy nhiên thực tế bánh xe ôtô bơm quá căng sẽ làm mất công dụng giảm chấn đúng bánh xe ôtô cũng như làm bánh xe ôtô "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất hài hòa trong việc công chuyện khiển ôtô mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào. Ngoài ra, việc bơm bánh ôtô sai thông số chính của cá nhân giúp làm giảm tuổi thọ của vỏ ôtô, gây nguy hiểm trong quá trình dùng xe ôtô trên đường.

4. Đạp bàn đạp ga vài cái trước khi nổ máy cũng như trước khi tắt máy


Đạp ga (nhồi ga) “nguội” trước khi nổ máy để bơm xăng vào chế hòa khí hoặc cũng như vậy trước khi tắt máy để nạp làm dài bình điện. Kinh nghiệm này được dân “a ma tơ” mới học lái áp dụng phổ biến trên nhiều dòng xe ôtô đời cũ do những “bậc tiền bối truyền dạy”. cho dù nhiên,
việc làm này rất ít khi hiệu quả thực sự, bởi bơm xăng tiếp liệu là loại bơm điện (khi mở công tắc điện mới hoạt động) thường bơm cơ khí hoàn toàn không hề bị tác động khi nhấn ga.

Ở những dòng xe ôtô sử dụng chế hòa khí có bơm làm dài tốc thì thao tác này có thể giúp một lượng xăng được phun vào họng hút làm đậm hòa khí nhưng có khi lợi bất cập hại, việc hòa khí đậm quá giúp làm ướt buồng đốt hoặc bugi, ô tô rất vô cùng khó nổ máy. Còn khi xe ôtô đã nổ máy thì máy phát sẽ sản xuất điện ngay lập tức phục vụ bình điện, trong quá trình ôtô vận hành thì bình ắc-quy xem giả dụ đã đầy điện và cũng như việc sạc kéo thêm trong vài giây với cách nhồi ga sẽ là thừa thãi luôn nói của hơn là “ngớ ngẩn”. Hơn nữa, việc rồ ga và tắt máy đột ngột cũng đôi khi làm dư xăng ở cổ hút, giúp làm "ngộp xăng" ở lần khởi động kế tiếp.

Nhớt nào cũng là... nhớt

Và nếu như quý khách hàng chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ quý bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào tại đâu hoặc khi nào là loại rất cao. chuyện đó rất nguy hiểm. Trong xe ôtô có rất những thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát... hoặc mỗi hầu hết thiết bị đều có nhiều loại dầu bôi trơn tương thích ví như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số... Bản thân
các loại dầu cũng có nhiều thông số và phẩm cấp riêng, việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là loại làm hỏng thường giảm tuổi thọ xe ô tô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus