Dầu nhờn nào tốt nhất cho động cơ

Dầu nhờn là loại dầu công nghiệp sử dụng để bôi trơn phục vụ nhiều động cơ. Dầu nhờn là hỗn hợp có cả dầu gốc và cũng như phụ gia, thường xuyên người ta thường gọi là dầu nhờn thương phẩm. Phụ gia tăng vào với mục đích là giúp cho dầu nhờn thương phẩm có được các tính chất thích hợp với chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không có được.

dầu nhờn chất lượng cao


Thành phần dầu nhờn

Dầu nhờn để bôi trơn cho những động cơ thi công thi công trong thực tế đó là loại hỗn hợp có cả dầu gốc và cũng như phụ gia, luôn người ta thường xuyên gọi là loại dầu nhờn thương phẩm. Phụ gia thêm vào bằng mục đích là giúp phục vụ dầu nhờn thương phẩm có được rất nhiều tính chất tương thích nhờ chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không có được.

Dầu gốc

Dầu Shell là loại dầu thu được sau quá trình chế tạo, xử lý tổng hợp với nhiều quá trình xử lý vật lý và hóa học. Dầu gốc phổ biến gồm có ba loại là: dầu thực vật, dầu khoáng và cũng như dầu tổng hợp.
Dầu thực vật chỉ dùng trong đơn số trường hợp đặc biệt. Nó chính là loại phối trộn với dầu khoáng cũng như dầu tổng hợp để đạt được một số chức năng nhất định. Nhưng ngày nay người ta thường xuyên sử dụng dầu khoáng luôn luôn dầu tổng hợp là chính. nhờ tính chất ưu việt như giá thành rẻ, nhãn hàng đa dạng hoặc phong phú, dầu khoáng đã chiếm 1 địa vị rất quan trọng trong lĩnh vực đưa ra dầu nhờn, nhưng dầu tổng hợp cũng được quan tâm rất nhiều bởi tính chất ưu việt chính nó.

Dầu gốc khoáng

Trước đây, hay dùng người ta dùng phân đoạn cặn mazut là nguyên liệu chính để tạo ra dầu nhờn gốc. Nhưng về sau này khi ngành công nghiệp nặng và pha chế máy móc phát triển, đòi hỏi lượng dầu nhờn ngày càng cao và cũng như chủng loại ngày càng phong phú cũng giống chuẩn về chất lượng ngày càng cao, nên người ta đã nghiên cứu tận dụng phần cặn chính quá trình chưng cất chân không có tên gọi là cặn gudron làm nguyên liệu để sản xuất dầu nhờn gốc có độ nhớt cao. Tóm lại nguyên liệu của để đưa ra dầu nhờn gốc là cặn mazut và gudron.

Cặn mazut

Mazut là loại phần cặn chuẩn quá trình chưng cất khí quyển có nhiệt độ sôi cao hơn 350°C. Phần cặn này có thể đem đi đốt hoặc làm nguyên liệu để mang tới dầu nhờn gốc. Để tạo ra dầu nhờn gốc người ta đem mazut chưng cất chân không thu được phân đoạn có nhiệt độ sôi khác nhau:
- Phân đoạn dầu nhờn nhẹ ( LVGO: Light Vacuum Gas Oil ) có nhiệt độ sôi từ 300°C - 350°C.
- Phân đoạn dầu nhờn trung bình ( MVGO: Medium Vacuum Gas Oil ) có nhiệt độ từ 350°C - 420°C.
- Phân đoạn dầu nhờn nặng ( HVGO: Heavy Vacuum Gas Oil ) có nhiệt độ từ 420°C - 500°C

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus