Dầu thủy lực nào tốt nhất thị trường

Cách chọn lựa dầu thủy lực cho phù hợp:

Thông thường, dầu thủy lực được lựa chọn trên hai yếu tố chính: Thời tiết nơi thiết bị sử dụng và cũng như những yêu cầu đúng bộ phận thủy lực chạy trong hệ thống truyền động thủy lực.

cách chọn mua dầu thủy lực
các loại dầu thủy lực
>>> Sai lầm khi mua dầu thủy lực



Độ nhớt: Sau khi chọn chủng loại dầu thủy lực phù hợp, khách hàng cần phải lựa chọn chỉ số nhớt của dầu phục vụ thích hợp bằng khoảng nhiệt độ hoạt động đúng những thiết bị thủy lực. Theo ISO, chỉ số nhớt của dầu chỉ thị độ nhớt động lực học chính dầu ở tại 40°C.

giả dụ, dầu thủy lực phẩm cấp VG46 có độ nhớt động học (kinematic viscosity) là loại 46 cst (centistokes) ở tại nhiệt độ (dầu làm việc) 40°C.
Có khá nhiều yêu cầu chất lượng khác nhau đối nhờ dầu thủy lực nhưng vấn đề không thể bỏ qua nhất trong số đó là loại độ nhớt của dầu không thay đổi rất nhiều nhờ sự thay đổi chuẩn nhiệt độ.


>>> Dầu bánh răng Shell chất lượng cao

Chọn lựa dầu thủy lực theo độ nhớt

- Ma sát trượt thêm lên, phát sinh ra nhiệt hoặc tổn thất năng lượng lớn.
- Tổn thất trong mạch dầu kéo dài lên và cũng như tổn thất áp suất cũng làm dài lên.
nếu như độ nhớt của dầu chọn lựa quá nhỏ???
- Rò rỉ trong bơm sẽ kéo thêm lên, hiệu suất thể tích không đạt được hoặc cho nên áp suất hoạt động yêu cầu không đáp ứng được.
- Do có sự rò rỉ bên trong của những valve điều khiển, xy lanh sẽ nhiễm thu lại dưới công năng chuẩn phản lực, còn motor không thể sản ra đủ mô-men yêu cầu trên trục quay.

>>> Mỡ bôi trơn chính hãng Shell

Chọn lựa dầu thủy lực theo vị thế địa lý nơi thiêt nhiễm làm việc:

Theo tiếng tăm địa lý và thời tiết từng vùng, người ta khuyến cáo nên thi công rất nhiều phẩm cấp dầu giả dụ sau:
Vùng nhiệt đới: VG46 Vùng ôn đới: VG32
Loại VG68 chỉ được chạy khi nhiều thiết bị sử dụng trong môi trường không khí có nhiệt độ rất cao trong thời gian liên tục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus